Tổng Giám đốc APT Travel Nguyễn Hồng Đài: Thay đổi để… vươn xa

 

Vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam năm 2018” do Bộ VHTT&DL tổ chức tối 9/7 vừa qua, người dẫn đường tận tụy của công ty du lịch châu Á Thái Bình Dương APT Travel Nguyễn Hồng Đài đã chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị về những yếu tố giúp APT Travel thành công cũng như những suy nghĩ của mình về chặng đường làm du lị

 

 

Vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam năm 2018” do Bộ VHTT&DL tổ chức tối 9/7 vừa qua, người dẫn đường tận tụy của công ty du lịch châu Á Thái Bình Dương APT Travel Nguyễn Hồng Đài đã chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị về những yếu tố giúp APT Travel thành công cũng như những suy nghĩ của mình về chặng đường làm du lịch sắp tới của DN.

 

Cơ hội từ Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ chính trị
Theo ông Nguyễn Hồng Đài, năm 2017 đánh một dấu mốc quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam khi Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ chính trị định hướng cả nước phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Với 12,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% so với năm 2016, du lịch Việt Nam đã có những bước tăng trưởng nhảy vọt và cần có những sự điều chỉnh phù hợp để giúp đẩy mạnh hình ảnh đất nước trở thành một trong những thương hiệu du lịch ưa thích của bạn bè quốc tế.
 
 
Nhận thấy được cơ hội vô cùng to lớn chính từ những quyết định của Bộ Chính trị, Chính Phủ, Bộ VHTT&DL, cho tới Tổng cục Du lịch và các địa phương, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội, ông Đài chia sẻ: “Chính những quyết định này đã góp phần củng cố thêm cho tôi sức mạnh và niềm tin để phát triển niềm đam mê trong ngành dịch vụ du lịch và càng củng cố thêm cho nhận định của mình, đó là “Việt Nam không thể không phát triển du lịch”. May mắn được đi qua hơn 70 quốc gia trên thế giới, tôi hiểu rằng, vị trí địa lí cùng thiên nhiên đa dạng là thế mạnh tuyệt vời để Việt Nam phát triển ngành kinh tế xanh”.
 
      
                                                    Du thuyền Capella 
 
Tổng Giám đốc APT Travel nhấn mạnh: “Khi mà bạn bè quốc tế như Thái Lan hay Singapore không được thiên nhiên ưu đãi bằng chúng ta, nhưng họ vẫn thu được nguồn lợi nhuận đáng kể từ du lịch, như du lịch Thái Lan đóng góp đến 12% GDP cả nước năm 2017. Vậy thì, chẳng có lý do gì để chúng ta không chuyển dịch cơ cấu kinh tế để tận dụng những nguồn lực sẵn có của mình để phát triển ngành công nghiệp không khói”.
 
 
 
Thách thức buộc phải thay đổi
Câu chuyện về sự thay đổi luôn đi kèm với những thách thức đặc biệt là từ chính những nền tảng kinh doanh ban đầu. Vị Tổng Giám đốc của APT Travel rất thật lòng chia sẻ: “Những giá trị vốn có từ kinh doanh lữ hành từng một thời đem lại nguồn lợi nhuận to lớn cho APT Travel, giờ không thể phát huy được tính cạnh tranh với những DN xây dựng được hệ sinh thái nhằm khai thác được lượng khách hàng dồi dào của mình”.
 
                                                          Tổng Giám đốc APT Travel Nguyễn Hồng Đài.
 
Ông Đài bày tỏ: “Năm 2017, chúng tôi bắt đầu phải nhìn nhận một cách thực tế rằng, những DN lữ hành đơn thuần khả năng cạnh tranh dường như đang giảm sút đáng kể theo thời gian. Trong khi đó, các hãng đi sau lại có lợi thế nhiều hơn về mặt áp dụng công nghệ mới cũng như hạn chế được những sai lầm của thế hệ đi trước. Họ đã và đang xây dựng cho mình những “đế chế” hùng mạnh. APT cũng cần một cú hích như vậy để phát triển và chăm sóc tốt hơn cho lượng khách hàng lâu năm của mình. Bởi, dường như có một thời gian, chúng tôi đã ngủ quên trên thành quả mình đạt được mà không nhìn thấy sự cạnh tranh đang ngày một khắc nghiệt hơn”.
 
 
“Nhận ra khuyết điểm để thay đổi, nhờ đó APT Travel đã một lần nữa khẳng định được vị trí của mình trên con đường phát triển sắp tới và hoàn toàn tự tin về những định hướng và mục tiêu trong tương lai. Bởi vì, đam mê của tôi không chỉ là đưa công ty trở thành 1 trong 5 công ty du lịch có tầm ảnh hưởng nhất tại Việt Nam trong 2 năm tới mà còn góp phần đóng góp vào sự phát triển chung của ngành du lịch nước nhà. Đây có thể nói vừa là tham vọng vừa là mục tiêu mà công ty cần hướng đến”, Tổng Giám đốc APT Travel khẳng định.
Đổi mới tư duy và tầm nhìn chiến lược mới
Với 13 năm phát triển trở thành một trong những DN kinh doanh lữ hành hàng đầu Việt Nam, APT Travel giờ đây không chỉ dừng lại ở lợi thế cạnh tranh về tour ghép – mảng lữ hành mạnh nhất Việt Nam mà còn mở rộng ra cả lĩnh vực xe du lịch cao cấp, nhà hàng và du thuyền.
 
Chia sẻ về tầm nhìn và sứ mệnh của APT Travel, ông Đài cho hay: “Chúng tôi đã từng chuẩn bị rất nhiều để có thể đưa công ty niêm yết lên sàn, nhưng chưa thể thực hiện do các yếu tố khách quan. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, giờ đây chúng tôi quyết tâm phải xây dựng một hệ sinh thái du lịch bằng việc mở rộng đầu tư sâu và rộng vào các dịch vụ cung ứng cho lữ hành. Do đó, APT đã cho ra đời APT Holdings – một nền tảng đầu tư du lịch nhằm định hướng các nhà đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển và cũng phù hợp với định hướng chung của chính phủ”.
 
 
Ông Đài chia sẻ thêm, APT Holdings sẽ trở thành công ty quản lý vốn cho APT Travel và các công ty thành viên trong hệ thống thương hiệu của APT Group. Điều này cũng chứng tỏ rằng chúng tôi đang sẵn sàng để đón nhận những cơ hội và thách thức mới khi ngành du lịch đang mở rộng cánh cửa cho tất cả các doanh nghiệp nhằm đón đầu xu hướng hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng 4.0.
Với đích đến là góp phần giúp ngành du lịch nước nhà phát triển, khát vọng của người dẫn đường đầy đam mê – Nguyễn Hồng Đài đã tiếp sức cho con thuyền APT Travel ngày càng vững bước và vươn xa.
.
Nguồn : Kinhtedothi
 
 
 
 

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI
ĐẦU TƯ DU LỊCH QUỐC TẾ A.P.T

Địa chỉ: Số 7 Hàng Chiếu, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

Lĩnh vực hoạt động: Hoạt động lữ hành nội địa, lữ hành quốc tế, kinh doanh khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ phục vụ khách du lịch

HOTLINE SUPPORT

Địa chỉ: Số 7 Hàng Chiếu, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

Lĩnh vực hoạt động: Hoạt động lữ hành nội địa, lữ hành quốc tế, kinh doanh khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ phục vụ khách du lịch

HOTLINE SUPPORT